Giáo trình tiếng anh cho bé tiểu học: Bộ 6 sách, đĩa Let’s go third edition 1-6

Kính thưa các bậc phụ huynh!

Nói đến giáo trình Let’s go đặc biệt là bộ 6 sách, đĩa, Let’s go third edition của nhà xuất bản đại học Oxford đã vô cùng nổi tiếng dành cho các bé 6-15 tuổi. Bộ 6 sách đĩa Let’s go đã được bộ Giáo dục và đào tạo thẩm định và đã được rất nhiều trường tiểu học tại Hà Nội và các thành phố lớn đưa vào làm giáo trình chính thống, được rất nhiều các trung tâm tiếng anh lớn nhỏ dùng làm giáo trình giảng dạy của mình.

Trung tâm hoctienganh.vn xin trích bài báo cáo của tác giả Trần Văn Cơ đăng trên báo Bình Định ngày 23/1/2007 thay cho lời giới thiệu về bộ sách, đĩa giáo trình vô cùng nổi tiếng này?

giao-trinh-tieng-anh-cho-be-tieu-hoc-1

Let’s Go – Một bộ sách tốt dành cho việc giảng dạy tiếng Anh ở bậc tiểu học

Let’s Go – của nhà xuất bản Oxford University – là một trong ba bộ sách được chọn để dạy trong các trường tiểu học ở nước ta. Hiện nay ở nhiều trường tiểu học Bình Định không cần phải sử dụng Let’s Go để giảng dạy cho học sinh. Bài viết này cung cấp cho bạn đọc, phụ huynh của các học sinh trong trường tiểu học, đặc biệt là phụ huynh có con đang học lớp 2 (chuẩn bị cho trẻ em học tiếng Anh bắt đầu từ lớp 3), cũng như một hội đồng nhà trường, giáo viên tiếng Anh của các trường tại tỉnh cần thiết thông tin về tập này.

Let’s Go là bộ sách tiếng Anh là tất cả các nơi trên thế giới sử dụng để dạy tiếng Anh cho học sinh tiểu học và đã được Bộ Giáo dục – thẩm định Đào tạo Việt Nam là một cuốn sách có thể được đưa vào sử dụng để giảng dạy trong các trường tiểu học trong cả nước như một đối tượng không bắt buộc (cùng với những cuốn sách khác). Bộ sách Let’s Go hiện đang sử dụng trong nước là Let’s Go ấn bản giành cho Việt Nam, được biên soạn dựa trên các yêu cầu của khung chương trình của Bộ.

Trong việc lựa chọn sách giáo khoa để dạy tiếng Anh cho học sinh tiểu học, việc chọn bộ sách Let’s Go có nhiều thuận lợi hơn cho giáo viên trong giảng dạy và học tập của học sinh, cũng như đối với cha mẹ, đặc biệt là ở những điểm sau đây:

– Bộ sách Let’s Go bao gồm nhiều tài liệu phụ trợ giúp giáo viên để khai thác bài học một cách linh hoạt và hiệu quả. Mỗi cấp độ của cuốn sách bao gồm các bài học kết hợp với bài tập về nhà, sách giáo viên, cassette (hoặc CD), vẽ hình ảnh cho giáo viên và học sinh, các CD-Rom.

– Let’s Go bao gồm nhiều chủ đề và tình huống quen thuộc với trẻ em, vì vậy sau giờ học, các học sinh có thể thực hành tiếng Anh của mình với cha mẹ, hay anh chị em nói tiếng Anh mà các em đã học được trong những tình huống trong cuốn sách (nếu cha mẹ biết tiếng Anh, trong khi anh chị em của em có thể rõ ràng thực hiện được, bởi vì phần lớn đã được học tiếng Anh tại các trường trung học hoặc đã học tiểu học trước đó). Nếu cha mẹ quan tâm nhiều hơn trong việc chỉ đạo các em học tiếng Anh, thì có thể sử dụng các tài liệu hỗ trợ của bộ sách.

– Khi ấn bản của cuốn sách Let’s Go, các tác giả lưu ý kết hợp các thủ thuật, các biện pháp nhiều con đường thế mạnh kỹ năng của Việt Nam, dạy tiếng Anh cho học sinh tiểu học như Model, toàn bộ phản ứng vật lý, chức năng, giao diện, Heard, Grammar – Cấu trúc. Các bài tập và các hoạt động trong mỗi bài học được thiết kế dựa trên ý kiến của sinh viên làm trung tâm.

– Let’s Go nhấn mạnh khả năng giao tiếp theo một hệ thống kiến thức về ngữ pháp thích hợp, đơn giản, dễ hiểu đến mức độ học sinh tiểu học, học sinh được khuyến khích giao tiếp với các học sinh khác và sau đó làm việc theo nhóm.

Được phép của UBND tỉnh, năm 2005, Sở Giáo dục – Văn phòng Đầu tư tỉnh Bình Định phối hợp với đại diện của trường Đại học Oxford xuất bản tại Việt Nam để đào tạo 60 giáo viên đang giảng dạy tiếng Anh tại các trường tiểu học trong các chuyên gia địa phương có chuyên môn trong phòng giáo dục tiếng Anh.

Do việc dạy tiếng Anh ở bậc tiểu học đã chỉ được nhìn thấy như là một khóa học tự chọn nên điểm môn khoa học hàng năm của môn tiếng Anh được xem xét để khen thưởng cho học sinh, không tham gia vào việc xem xét lên lớp của học sinh. Tuy nhiên, việc học sinh đang học tiếng Anh ở bậc tiểu học là rất quan trọng đối với việc học tiếng Anh ở bậc trung học trong tương lai. Trong thời gian theo dõi nhiều năm, chúng tôi đã nhận thấy sự tiếp nhận học sinh trung học học tiếng Anh tại trường tiểu học thường là kết quả giảng dạy, học tiếng Anh là cao hơn so với các trường khác. Một số trẻ em giỏi ở trường này đã thi đậu vào lớp chuyên anh của trường THPT Le Quy Don, tiếp tục đạt giải cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi bộ môn học ở cấp tỉnh, cấp quốc gia và đạt được nhiều thành công hơn khu vực hơn khi theo học tại trường đại học.

Kết quả học tập và giảng dạy một khóa học không chỉ phụ thuộc vào kiến thức và giảng dạy chủ đề mức độ thông thạo các phương pháp của các giáo viên, khả năng học tập tích cực của học sinh mà còn phụ thuộc đáng kể vào sự dạy vào bộ sách này. Chuẩn bị cho trẻ học tiếng Anh từ cấp tiểu học với một cuốn sách như Let’s Go có đầy đủ tài liệu tham khảo cho tất cả đối tượng (giáo viên, học sinh, phụ huynh), thì đó là điều mà các trường tiểu học trong tỉnh cần làm và phụ huynh học sinh, đặc biệt là phụ huynh học sinh ở các thị trấn và thành phố, cũng nên hỗ trợ các trường học (bởi đã sẵn sàng để mua con bạn một cuốn sách đắt tiền hơn nhiều lần) đưa vào sử dụng bộ sách này.

giao-trinh-tieng-anh-cho-be-tieu-hoc-2

Cho bé học từ vựng theo quyển Let’s go.

Các bậc phụ huynh nên dựa vào những gì cơ bản trong sách để dạy con mình và để các em ôn tập thường xuyên. Ban đầu chỉ học một hai từ thôi, sau đó nên cùng trẻ chơi trò hỏi đáp qua lại, tôi nói tiếng Anh bé đáp tiếng Việt và ngược lại. Làm như thế bé mau nhớ . Và cứ thế tập dần dần cho hết giáo trình.

Không gian tiếng Anh

Áp dụng phương pháp “trực quan” bằng cách dán tên tiếng Anh lên toàn bộ vật dụng trong nhà và dạy cho con đọc. “Trẻ con bị thu hút bởi hình ảnh nhiều hơn. Có thể bé không thể nhớ hết nhưng mỗi lần sử dụng chiếc cốc, đôi đũa, cái chén … đều nhìn thấy chữ tiếng Anh thì bé sẽ thuộc “.

Tạo tâm lý thoải mái, không nên bắt ép trẻ học

Nguyên tắc quan trọng hàng đầu khi học một ngôn ngữ là để cung cấp cho họ thoải mái tâm lý, tình yêu một cách chủ động chứ không phải là tạo ra sự căng thẳng hay ép buộc trẻ em. Đồng thời khi dạy ngoại ngữ cho trẻ em, không nên trừu tượng mà sử dụng những hình ảnh sống động, tức là bé xem phim hoạt hình có phụ đề tiếng Anh hoặc hình ảnh động vật, được ghi trong đồ nội thất bằng tiếng Anh, trẻ em sẽ thú vị hơn.

Cho trẻ học sớm

Trẻ con có khả năng bắt chước rất tốt, nhất là giai đoạn từ 3 đến 5 tuổi, cha mẹ có thể bắt đầu cho bé làm quen với môi trường tiếng Anh. Tùy theo khả năng của con mà phụ huynh rành tiếng Anh có thể dạy cho trẻ hỏi một số mẫu câu cơ bản như: what is it, what’s he doing… Sau khi trẻ hỏi, cha mẹ trả lời và ngược lại cha mẹ hỏi để bé trả lời”.

Call Now Button