Học ngoại ngữ giúp tăng khả năng sáng tạo

Để khám phá ra một ngôn ngữ mới, bạn phải đào tạo não bộ để ghi nhớ, ứng biến tình huống và bình tĩnh trước khi thất bại, do đó mở rộng khả năng sáng tạo.

Tiếng Anh là ngôn ngữ mẹ đẻ của Jeremy Ginsburg. Ông cũng cho biết bốn ngoại ngữ khác, trong đó có Pháp, tiếng Hebrew, Việt Nam và Twi (nói ở Botswana và Nam Phi). Anh rất muốn khám phá ngôn ngữ và nét đẹp văn hóa của đất nước. Bên cạnh đó, việc học một ngôn ngữ là một cách tuyệt vời để có được tập thể dục sáng tạo, phát triển.

Jeremy chia sẻ tất cả về 7 lý do ngoại ngữ giúp bạn sáng tạo dưới đây sẽ giúp những người đang bối rối, mệt mỏi của việc học tiếng Anh hoặc ngôn ngữ nào khác được uốn lượn tinh thần, tìm cảm hứng.

hoc-ngoai-ngu-giup-tang-kha-nang-sang-tao-1

Cái nhìn mới về thế giới

Trong tiếng Anh, chúng ta nói “Good night”, “Sweet Dreams”. Tiếng Hebrew cũng nói tương tự cách viết là “ליילה טוב”. Trong tiếng Việt, người ta nói “Chúc ngủ ngon”, nếu dịch sang tiếng Anh là “Have a delicious sleep”. Nhắc đến “delicious”, tôi chỉ có nghĩ đến một món ăn bánh pizza dứa hay kem dừa yêu thích. Không giờ giấc ngủ được mô tả như vậy.

Nếu bạn nhìn về phía sau, sẽ rất kỳ lạ cho một người học tiếng Anh nghe nói “This fruit is melting in my mouth” ( quả này đang tan chảy trong miệng của tôi) khi dịch từng chữ vào tiếng mẹ đẻ của họ.

Như vậy, mỗi ngôn ngữ mới sẽ giúp khả năng sáng tạo của bạn để được linh hoạt hơn khi tìm cách thể hiện những điều phù hợp với từng ngôn ngữ. Tìm hiểu thêm ngôn ngữ, sáng tạo hơn trong việc thể hiện, mô tả mọi thứ.

Nói những điều như không bày tỏ suy nghĩ

Có hàng ngàn từ trong các ngôn ngữ khác tiếng Anh không có từ tương ứng và ngược lại. Khám phá những lời này giúp bạn mở rộng xem xét từ vựng và có một cái nhìn mới về tất cả mọi thứ trên thế giới.

Bên cạnh đó, bạn có thể đặt tên cho điều trong tiếng Anh với các ngôn ngữ khác. Ví dụ, tôi muốn gọi điện thoại di động của tôi là “Handy” trong tiếng Đức là tiếng mẹ đẻ hơn “mobile phone”.

Thay đổi cảm giác hài hước

Khi học một ngôn ngữ nước ngoài, bạn sẽ thấy rằng họ sẽ lặp lại sự hài hước của mình để thích ứng với nền văn hóa của ngôn ngữ đó. Thỉnh thoảng, những câu chuyện cười bằng tiếng Anh không hài hước bằng tiếng Pháp hoặc tiếng Nhật, nhưng vẫn khiến người bạn Việt Nam của tôi cười. Một số người không đến từ Việt Nam đề nghị tôi dịch một câu chuyện cười tiếng Việt sang tiếng Anh cho họ, nhưng không ai tìm thấy buồn cười ở tất cả. Sự khác biệt chính mà tôi đã phải tìm ra không chỉ với một cảm giác hài hước để suy nghĩ bằng tiếng Anh mà còn trong các ngôn ngữ khác và chuyển đổi giữa chúng.

Ngôn ngữ cơ thể được cải thiện

Khi không chắc chắn những gì từ để sử dụng, ngôn ngữ cơ thể có thể giúp bạn làm điều đó. Hoặc nếu bạn biết những từ được sử dụng nhưng phát âm sai, cử chỉ bằng tay sẽ giúp bạn hiểu được những người khác có. Đối với tôi, đây là một ngôn ngữ thứ hai và cũng giúp việc học ngôn ngữ của họ hiệu quả hơn.

Bạn cũng không nên e ngại khi cố gắng truyền tải những từ khó, bởi vì có một cơ hội cho khả năng biểu cảm, cử chỉ, hành động của bạn cải thiện sự sáng tạo. Từ “Call” (gọi) là dễ dàng để minh họa nhưng “responsibility” (trách nhiệm) là một thách thức mới.

Ứng khẩu giỏi hơn

Bạn sẽ dần dần học cách suy nghĩ bằng ngôn ngữ mới thay vì dịch từng chữ vì không có thời gian. Hơn nữa, bạn tìm hiểu làm thế nào để giải thích một từ mà bạn không biết làm thế nào để đặt tên. Như “a bird that swims” (bơi chim) thay vì “Duck” (vịt) hoặc “Penguin” (chim cánh cụt). Đây không phải là dễ dàng, nhưng đó là làm thế nào để có được bộ não của bạn để làm việc, làm quen với điều này.

hoc-ngoai-ngu-giup-tang-kha-nang-sang-tao-2

Cải thiện trí nhớ

Khi học một ngôn ngữ mới, bạn phải học nhiều thứ như từ vựng, cấu trúc ngữ pháp, thành ngữ … Để làm những việc này, người học phải nhớ các chiến thuật của mình, chẳng hạn như là một thẻ ghi nhớ (thẻ flash), xem phim, gợi nhớ. .. Bất cứ phương pháp bạn sử dụng bất cứ chiến thuật, sáng tạo của bạn sẽ được đào tạo.

Cảm thấy thoải mái hơn với thất bại

Học một ngôn ngữ nước ngoài, bạn phải học cách chấp nhận thất bại khi cố gắng để ghi nhớ, để sử dụng một cụm từ một cách chính xác. Không làm bạn bình tĩnh hơn, phù hợp hơn để tiếp tục làm việc và sáng tạo.

Khám phá một ngôn ngữ nước ngoài có thể làm cho bạn hạnh phúc, nếu bạn mong muốn và cũng giúp thúc đẩy sự sáng tạo. Vì vậy, nếu bạn vẫn tự hỏi liệu có nên học một ngôn ngữ mới, hãy thử một lần. Mọi thứ sẽ tốt hơn so với những gì bạn tưởng tượng.

Call Now Button