Chơi hơn dạy: Chính xác phải nói đây là phương pháp “Học mà chơi, chơi mà học”, trong đó, giáo viên lên lớp không theo một giáo trình nhất định nào cả mà sẽ tạo sân chơi đa dạng, nhiều màu sắc bằng tiếng Anh cho học sinh. Từ đó, học sinh sẽ chủ động tiếp thu kiến thức.
Hoạt động, hình ảnh hơn lý thuyết: Sử dụng hình ảnh, trò chơi, nhạc họa, diễn kịch… nói chung là các hoạt động nhằm giúp học sinh học trong môi trường tiếng Anh một cách tự nhiên, không gượng ép. Tuyệt đối không đề cấp tới những vấn đề ngữ pháp. Đừng sợ con bạn sẽ bị học vẹt bởi đó chính là cách tiếp cận ngôn ngữ tự nhiên nhất.
Học cụ hơn giáo trình: Việc bám theo một giáo trình nhất định sẽ hạn chế năng lực sáng tạo của cả thầy lẫn trò. Sử dụng các loại thiết bị công nghệ cao như máy tính, màn chiếu, màn hình cảm ứng, v.v và các giáo cụ trực quan kèm theo cũng sẽ giúp đẩy nhanh quá trình nắm bắt ngôn ngữ của học sinh.
Nghe – Nói nhiều hơn Đọc – viết: Bởi lẽ khi nghe – nói được, học sinh đã từng bước xây dựng được tâm lý tự tin trong sử dụng tiếng Anh. Ngoài ra, do tập trung nhiều vào kỹ năng nghe-nói, học sinh cũng dần luyện được phát âm chuẩn. Đây vốn là điểm yếu cơ bản trong giao tiếp của nhiều thế hệ đi trước.
Bắt chước hơn ngữ pháp: Bắt chước cũng là một kĩ năng đặc biệt quan trọng trong học ngoại ngữ. Bắt chước giúp quá trình học tập đi nhanh hơn, trong đó kể cả việc sử dụng các mẫu câu căn bản. Cách học thông qua ngữ pháp và học dịch từ với từ, câu với câu đã trở nên lạc hậu và bắt đầu bộc lộ yếu điểm bởi trẻ sẽ mất 3 bước để chuyển ngữ.
VD: Người hỏi: “How old are you?”
Trẻ: (dịch) Mình mấy tuổi?
(trả lời) Mình 6 tuổi.
(dịch) I’m 6 years old.
(trả lời): “I’m 6 years old.”
Trong khi nếu chỉ dạy trẻ đơn giản khi được hỏi “How old are you?” sẽ phải trả lời “I’m …. years old.” Lâu dần lập thành phản xạ với bất cứ một cấu trúc đơn giản nào khác.
Trung tâm Anh ngữ MAJOR KIDS cung cấp khóa học phát triền kỹ năng tiếng Anh trẻ em