Thảo luận về các chủ đề liên quan đến sở thích, các trò chơi ngôn ngữ tương tác, không khí nhộn nhịp … là để giúp đỡ trẻ tuổi 11-16 thích học tiếng Anh.
Thời gian là giai đoạn 11-16 năm tuổi trẻ đã trải qua nhiều thay đổi đáng kể về tính cách và nhận thức. Mặc dù đây là một lứa tuổi phát triển trí não, nhưng tính cách bướng bỉnh, không muốn nghe những lời này, nồng độ thấp và thiếu kiên nhẫn của tuổi dậy thì thường không gây ra họ tập trung vào việc học tiếng Anh. Với mạo hiểm, trẻ trung và dễ dàng để mất quan tâm đến những bài học nhàm chán và lặp đi lặp lại hàng ngày.
Đây cũng là điểm yếu của mình, nơi con trai tuổi teen của mình Anh Thu (Kế toán trưởng trong thành phố). Gia đình cô có một kế hoạch cho tôi đi du học sau khi học xong trung học vì vậy tôi nghiêm túc muốn học tiếng Anh. Tuy nhiên, cậu bé lại hay nản lòng và không muốn tìm hiểu xem liệu việc đánh giá giáo viên là thông minh, tài năng học ngoại ngữ.
Phương pháp giảng dạy tiếng Anh nên được dựa trên sở thích, niềm đam mê của mỗi học sinh.
Theo các chuyên gia giáo dục, do đặc điểm tính cách và nhận thức khác nhau, nhưng các bậc cha mẹ cần phải áp dụng các phương pháp giảng dạy phù hợp với từng độ tuổi. Đối với trẻ em từ 11-16 tuổi, chương trình tiếng Anh không chỉ đơn thuần là để dạy nghe, nói theo các tiêu chuẩn mà cần phải dựa cá tính, niềm đam mê và sở thích của cá nhân.
Các lớp học tiếng Anh nên biến thành một thời gian để thư giãn, học và chơi, chơi do nhà trường. Phương pháp tiếp cận tích cực này giúp cân bằng tâm lý tuổi dậy thì, trong khi cải thiện hiệu quả tiếp thu và áp dụng các bài học vào thực tiễn. Cha mẹ nên dành thời gian để khuyến khích sự phát triển tự do của ngôn ngữ thông qua lợi ích và niềm đam mê của riêng mình. Ngoài ra, thân thiện môi trường học tập tiếng Anh, giáo viên và bạn bè mở, phương pháp giảng dạy phù hợp cũng giúp khơi dậy niềm đam mê ở trẻ em học tiếng Anh.
Cha mẹ bé Thanh Chi, học sinh lớp thông minh tuổi teen trung tâm ngoại ngữ ILA Anh chia sẻ kinh nghiệm rằng: “. Học tiếng Anh của trẻ nên được thực hiện bằng cách phát triển khoa học và kích thích tính đam mê cho những niềm vui của việc học” Với quan niệm học tiếng Anh là một dài cách, phương pháp giảng dạy phù hợp và thoải mái môi trường học tập là điều kiện đầu tiên của bà con khi lựa chọn nơi để nghiên cứu. “Khi trẻ em cảm thấy như thế thì kiến thức sẽ mưa thấm như lâu dài. Sự tương tác giữa giáo viên và học sinh thông qua các trò chơi mới giúp trẻ tích lũy vốn từ vựng và phát triển kỹ năng giao tiếp,” Chí Thanh mẹ chia sẻ.
Mẹ cô Linda, học sinh lớp thiếu niên thông minh tại ILA cũng nói rằng các giáo viên và phương pháp giảng dạy tương tác có ảnh hưởng lớn tới kết quả của trẻ em học tập. Không chỉ tiếp xúc với tiếng Anh chuẩn ngay từ đầu, Linda cũng giáo viên có trình độ giáo viên bản ngữ khơi dậy hứng thú trong học tập, tiếp thu kiến thức và kỹ năng giao tiếp hiệu quả hình thành bằng tiếng nước ngoài.