NHỮNG SAI LẦM KHI HỌC TIẾNG ANH

Học một ngôn ngữ mới không bao giờ là dễ dàng, nhưng nó sẽ khó khăn hơn nhiều nếu bạn nhận được 5 lỗi phổ biến dưới đây.

Sẽ là một huyền thoại khi nói rằng những người thông minh sẽ giỏi hơn trong việc học ngôn ngữ. Trong thực tế, hầu hết các kỹ năng học được thói quen ngôn ngữ có thể được hình thành thông qua một chút kỷ luật và sự tự nhận thức.

Dưới đây là 5 sai lầm phổ biến mà hầu hết những người bị học ngôn ngữ và làm thế nào để sửa chữa chúng.

1. Không nghe đủ
Có một trường học ngôn ngữ tin rằng việc học ngôn ngữ bắt đầu với một “giai đoạn im lặng”. Nhưng như trẻ sơ sinh học để sản xuất ngôn ngữ bằng cách nghe và bắt chước âm thanh, người học ngôn ngữ cần học luyện nghe. Điều này có thể củng cố vốn từ vựng và cấu trúc, và giúp học sinh thấy được các thành phần của ngôn ngữ.

Nghe các kỹ năng giao tiếp mà chúng ta sử dụng trong cuộc sống hàng ngày, nhưng sẽ gặp khó khăn trong thực hành kỹ năng nghe, trừ khi bạn sống ở nước ngoài hoặc tham dự các lớp học ngôn ngữ. Vì vậy, giải pháp là gì? Bạn có thể tìm kiếm bài hát, chương trình TV và phim nói trong ngôn ngữ mà bạn đang học, và lắng nghe, lắng nghe, lắng nghe, càng thường xuyên càng tốt.

2. Thiếu sự tò mò
Trong việc học ngôn ngữ, thái độ có thể là một yếu tố quan trọng trong một học sinh cách tiến bộ.

Các nghiên cứu về thái độ ngôn ngữ trong học tập chương trình ngôn ngữ mà mọi người có định kiến ​​về văn hóa liên quan đến ngôn ngữ mà họ thường kém nghiên cứu trong việc học ngôn ngữ, ngay cả khi họ học trong nhiều năm như là một môn học bắt buộc.

Trong khi đó, một người quan tâm tìm hiểu về nền văn hóa liên quan đến việc học ngôn ngữ của họ sẽ thành công hơn trong việc học ngôn ngữ. Những sinh viên này sẽ tò mò về các nền văn hóa tiếp thu ngôn ngữ và cởi mở để thiết lập quan hệ với người bản xứ.

3. Suy nghĩ cứng nhắc
Các nhà ngôn ngữ học tìm thấy rằng các sinh viên có ít khoan dung cho sự mơ hồ có xu hướng đấu tranh với việc học ngôn ngữ.

Ngôn ngữ học bao gồm rất nhiều sự không chắc chắn – học viên sẽ gặp phải từ mới mỗi ngày, và với từng quy tắc ngữ pháp có một ngoại lệ cho các động từ biện chứng hoặc đột xuất. Cho đến khi người học đạt được sự lưu loát như người bản xứ, họ sẽ luôn luôn có một mức độ của sự mơ hồ.

Những học sinh có thói quen nhìn thấy mình bất cứ khi nào một từ mới và định nghĩa từ điển thay vì đoán ý nghĩa từ ngữ cảnh có thể cảm thấy căng thẳng và mất phương hướng. Cuối cùng, họ có thể bỏ qua để tìm hiểu ngôn ngữ của sự thất vọng. Nó là một cách suy nghĩ rất khó để phá vỡ, nhưng những bài tập nhỏ có thể giúp bạn dần thay đổi lối suy nghĩ này. Hãy tìm một bài hát hoặc văn bản trong ngôn ngữ mà bạn đang học tập và thực hành đoán ý chính, ngay cả khi một số bạn có thể không biết.

4. Một phương pháp duy nhất
Một số sinh viên cảm thấy thoải mái nhất với nghe và lặp đi lặp lại. Một số người khác cần sách giáo khoa ngữ pháp để tìm hiểu ý nghĩa của một ngôn ngữ nước ngoài. Mỗi phương pháp, nó là tốt, nhưng nó sẽ là một sai lầm nếu bạn chỉ dựa vào một phương pháp.

Người học ngôn ngữ cần phải sử dụng nhiều phương pháp để thực hành các kỹ năng khác nhau và xem những khái niệm được giải thích theo nhiều cách khác nhau. Hơn nữa, sự đa dạng có thể ngăn chặn các sinh viên bị mắc kẹt trong một rut học tập.

Khi lựa chọn một lớp học, học sinh cần phải tìm kiếm một khóa học mà bạn có thể thực hành cả bốn kỹ năng ngôn ngữ (đọc, viết, nghe và nói). Để nghiên cứu, thử sử dụng một sự kết hợp của sách giáo khoa, các bài học âm thanh, và các ứng dụng học ngôn ngữ.

5. Sợ
Một trong những người có thể viết bằng tiếng nước ngoài, một động từ hợp chất, hoặc hoàn thành một bài kiểm tra từ vựng, nó không quan trọng. Để tìm hiểu, tiến độ và thực sự có thể sử dụng ngôn ngữ, chúng ta cần nói chuyện.

Đây là giai đoạn khi người học ngôn ngữ có thể ngồi im thin thít và cảm giác ngại ngùng hoặc thiếu tự tin có thể cản trở tất cả các nỗ lực của họ. Trong nền văn hóa phương Tây, nơi để giữ thể diện là một giá trị xã hội mạnh mẽ, giáo viên tiếng Anh như một ngoại ngữ sinh viên thường phàn nàn rằng, mặc dù trong những năm qua để học tiếng Anh, nhưng không phải là không nói được ngôn ngữ. Họ quá sợ nói ngữ pháp hay phát âm sai lỗi có thể gây ra cho họ bối rối trước những người khác.

Điều quan trọng là giúp sai lầm của chúng tôi trong việc học ngôn ngữ bằng cách hiển thị các giới hạn của ngôn ngữ, và sửa chữa lỗi trước khi lỗi này trở thành thâm căn cố đế. Học sinh nói nhiều hơn nữa, khi họ tiến bộ nhanh hơn.

Call Now Button