Vì sao học sinh không thích giờ tiếng Anh

Phát âm sai các giáo viên, học sinh không có cơ hội để giao tiếp, ngữ pháp nặng là lý do chính tại sao trẻ em không hứng thú với chủ đề này.

Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Nhật Bản, cho biết các học sinh trung học cấp quốc gia không đạt được trình độ tiếng Anh cơ bản, kỹ năng hạn chế đặc biệt trong nói và viết. Điều tra cũng cho thấy, trong năm 2015 gần 60% học sinh ghét ngôn ngữ trong giờ học.

Không chỉ ở Nhật Bản, các lớp học tiếng Anh không hấp dẫn, không hiệu quả vẫn còn diễn ra ở nhiều nước trên thế giới, khiến hàng triệu học sinh lãng phí thời gian ở trường và dần dần chán ghét chủ đề này. Một bài viết blog của Tomasz P. Antimoon Szynalski – giáo viên, phiên dịch viên tiếng Anh chỉ ra những lý do tại sao họ không quan tâm.

vi-sao-hoc-sinh-khong-thich-gio-tieng-anh-1
ảnh minh họa

Giáo viên nói sai

Tiếng Anh trong lớp học dường như ngôn ngữ thế giới khác nhau được sử dụng khi thực hiện các lỗi phát âm nặng địa phương giáo viên nói ngôn ngữ của. Fatima – một sinh viên Malaysia, chia sẻ với The Insider Malaysia mà không bao giờ quên cô giáo của mình luôn luôn chào đón các lớp bằng cách nói, “. Good morning, Everyone sic down”. Những lỗi sai này làm cho học sinh bị mất cảm hứng. Giờ học trên lớp không giúp các em xem được những phim hoạt hình yêu thích trên kênh Disney Channel và còn thấy cách xa hơn ngôn ngữ này.

5 câu nói tiếng Anh mỗi bài học

Một lớp có 20 học sinh và thời thường khoảng 45 phút thời gian cho tất cả các hoạt động. Vì vậy, nếu giáo viên không được gọi đứng lên để trả lời, chỉ nói về 5 mỗi câu người. Lớp phổ thông không cung cấp một môi trường thuận lợi để trau dồi kỹ năng giao tiếp – học mục tiêu cơ bản của ngôn ngữ nào.

Sách giáo khoa nhàm chán

Giáo viên thường sử dụng sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo, các bộ sưu tập của các kỳ thi khác. Điều này được quy định bởi các chương trình giáo dục và giáo viên đã giúp được không phải suy nghĩ về những gì để chuẩn bị cho nội dung giảng dạy tiếp theo. Tuy nhiên, các em đang mệt mỏi chỉ với những cuốn sách và bài tập liên tiếp nhau trong ngày. Các hoạt động đơn điệu kéo dài qua nhiều năm, làm cho tiếng Anh cũng như bất kỳ đối tượng nào trở nên nhàm chán.

vi-sao-hoc-sinh-khong-thich-gio-tieng-anh-2
ảnh minh họa

Quá nhiều quy tắc ngữ pháp

Chắc chắn tất cả những người đã nghiên cứu các quy tắc là “thì hiện tại tiếp được sử dụng để diễn tả một sự việc xảy ra tại thời điểm đang nói”. Ở trường, nếu học sinh phát âm sai, giáo viên không quan tâm quá nhiều, nhưng chú ý đến tuyên án cơ cấu, chi thì động từ.

Ghi nhớ các công thức một máy tính để giúp các em làm tốt các bài kiểm tra nhưng không rèn được phản xạ khi giao tiếp. Mỗi khó lòng nhớ tất cả hàng trăm của ngữ pháp. Thậm chí nếu nhớ, các em không có đủ thời gian để phân tích xem công thức nên được sử dụng trong từng tình huống cụ thể.

Bài tập nặng nề

Bài tập về nhà thường hình thức tương tự như tất cả trong lớp học, giúp các em học tập, nhớ lâu hơn, nhưng gây ra sự nhàm chán. Một số giáo viên một bài luận dài không gần gũi, không phải đóng. Với nhiều em, viết tiếng mẹ đẻ trong là một yêu cầu rất khó, viết về các môn học bằng tiếng nước ngoài là một “cơn ác mộng” thực sự. Như vậy, tiếng Anh đã trở thành một nỗi ám ảnh từ trường học cho các thế hệ học sinh và không đạt được kết quả mong muốn.

Call Now Button