TIẾNG ANH GIAO TIẾP CHO TRẺ EM

Trẻ em học tiếng Anh qua phương pháp học mà chơi – chơi mà học, vì vậy phương pháp để thu hút trẻ em học tiếng Anh tốt nhất là nên thu hút trẻ em đến các trò chơi đơn giản giúp trẻ em tiếp cận với trung tâm tiếng Anh dễ dàng hơn. Học tiếng Anh xin chia sẻ một số phương pháp dạy tiếng anh giao tiếp hiệu quả nhất bằng mà hầu hết tất các trung tâm Anh ngữ có giáo viên bản ngữ dạy là cái phương pháp gọi là immersion language teaching, hay còn gọi là content-based.

Phương pháp này giảng dạy với hai nguyên tắc chính:

  1. Để trẻ em trong môi trường ngôn ngữ, và nó sẽ tự quản lý;
  2. Dạy nội dung qua ngôn ngữ, tức là tập trung không phải ở ngôn ngữ mà là ở nội dung mà ngôn ngữ đó truyền tải.

Học sinh chúng ta học ngoại ngữ trong trường học để làm cho họ nhớ rằng luôn luôn có một hình thức câu hỏi, hình thức phải được gắn liền với câu hỏi đó sau đó được biết đến để sử dụng trong trường hợp nào, phải không? Chúng tôi toàn học theo cách đó, và bây giờ trong các trường học vẫn còn dạy nó theo cách đó, vì vậy trẻ em tốt nghiệp trung học và vẫn không thốt ra một câu tiếng Anh để giao tiếp với người nước ngoài.

Với cách dạy immersion language teaching, trẻ con sẽ được giới thiệu với topic, học xung quanh topic đó một cách tự nhiên và ngôn ngữ thì tự nó thấm vào một cách tự nhiên. Nôm na nó là như thế, nên chúng nó không phải băn khoăn là à, bây giờ thế này thì phải nói thế nào nhỉ, như người lớn chúng ta học ngoại ngữ vẫn thường phải thế.

children

Lời khuyên:

Vì vậy, khi chọn chỗ học tập ngôn ngữ cho trẻ em có cha mẹ xem như của giáo viên: Apple táo, nhớ bạn không, hãy tránh xa rời cha mẹ, các em sẽ có một đống thăng hỗn hợp ở phía trên và có thể đại diện cho các bậc phụ huynh biết táo đó là một quả táo, chuối, nhưng chuối là khả năng ngôn ngữ vô hình của trẻ em bị còi cọc nó, sẽ giải thích thêm về điều này sau.

Các nguyên tắc chính của việc học ngôn ngữ:

1. Học càng sớm càng tốt.

Tiểu học là giai đoạn đầu tiên là rất quan trọng để học tiếng Anh. Đó là bởi vì điều này được coi là giai đoạn 1 em bé đầu tiên đạt ngôn ngữ mới (thường là các trường học bắt đầu dạy tiếng Anh cho trẻ em từ lớp 3). Với mẹ của đứa trẻ đã đi học tiếng Anh từ độ tuổi 3-4 năm là rất tốt, nhưng không có thời gian mẹ và bé tạo điều kiện học tiếng Anh từ khi còn học mẫu giáo, các em học sinh tiểu học mới bắt đầu học tiếng Anh thực sự phải được quan tâm.

Một số ý kiến ​​nói rằng mỗi đứa trẻ ít hiểu biết những gì nhà trường có không thành thạo tiếng Việt … Các bậc cha mẹ đã nói rằng cho đến nay, nơi mà tôi không nhớ, đọc trên CNN ngày khác hay một cái gì đó, với các trường ngôn ngữ Trẻ em từ 6 tháng tuổi là không, và danh sách chờ đợi là chỉ sau đó, và không đủ nhu cầu. Đơn giản chỉ cần đặt cha mẹ theo dõi trẻ em của họ ở nơi một đứa trẻ lai, nó phát triển hai ngôn ngữ khác nhau và bình đẳng như nhau (với một điều kiện, sẽ được giải thích sau), bởi vì nó được tiếp xúc với hai ngôn ngữ từ khi mới sinh của mình. Đối với trẻ nhỏ, tiếng Việt là khi họ còn trẻ, phải không? Vì vậy, khả năng học ngôn ngữ sớm để phát triển ngôn ngữ như tiếng mẹ đẻ của họ thường xuyên hơn. Bên cạnh đó, việc học ngôn ngữ sớm không chỉ giới hạn cho nó tốt các ngôn ngữ nước ngoài, nhưng cũng làm cho trẻ phát triển thông minh bởi vì đối với trẻ nhỏ, phát triển ngôn ngữ là quan trọng, và phát triển ngôn ngữ của trẻ nhỏ sẽ làm tốt hơn trong tất cả các lĩnh vực khác.

2. Phân biệt rạch ròi hai ngôn ngữ:

Phát biểu của các giống lai, đúng là trẻ em song ngữ chắc chắn, không bị nhầm lẫn, và tốt như nhau, và một số trong số họ đã để lại với rối loạn ngôn ngữ. Vấn đề duy nhất là đơn giản: Cha mẹ nói lẫn lộn. Nếu một người cha người Anh chỉ nói tiếng Anh với tôi và nếu mẹ Việt Nam nói tiếng Việt chỉ có những đứa trẻ sẽ phát triển hai ngôn ngữ song song như thế, ngược lại, nếu cả hai cha mẹ sử dụng cả hai ngôn ngữ pha trộn kể từ khi tôi là một đứa trẻ, hậu quả là vô cùng rối loạn ngôn ngữ cao , bởi vì sau đó não bộ đứa trẻ không thể phân biệt được hai ngôn ngữ khác nhau, và nó mất đi khả năng phản xạ cần thiết khi người ta cần phải giao tiếp với nhau: nếu đứa trẻ biết nó chỉ hiểu mẹ Việt, nó sẽ phải nói chuyện với mẹ Việt hiểu nó, tương tự như những người cha …

Vì vậy, thực sự nếu không đủ điều kiện cho sự phát triển song song của hai ngôn ngữ từ ngôn ngữ cũng là rất nhỏ (ví dụ như không có khả năng của cha mẹ để nói được tiếng Anh, hoặc không có khả năng để thuê một vú em nói tiếng Anh từ khi còn rất trẻ, hoặc môi trường không cho phép – nếu con bạn Việt Nam và những người bạn ở nước ngoài như vậy, nó là môi trường lý tưởng để phát triển hai ngôn ngữ song song) chờ em 3-4 tuổi để bắt đầu, sau đó họ sẽ biết có một thứ 2 ngôn ngữ vì tiếng Việt là khá phát triển.

tieng-anh-giao-tiep-cho-tre-em-1

3. Học ngôn ngữ như một công cụ giao tiếp và nhận thức nội dung để truyền tải.

Ví dụ khi bạn nói với con apple có nghĩa là quả táo thì bạn đang cho con học ngoại ngữ như là học ngoại ngữ thực sự, nhưng khi bạn cầm quả táo và nói: apple, tưởng đơn giản nhưng mà là khác hoàn toàn: con bạn sẽ link thẳng cái object đấy với cái từ đấy, và khi nó nhìn quả táo nó sẽ bật ra được apple, tạo điều kiện sau này khi cần dùng ngôn ngữ nào thì nó phải NGHĨ bằng ngôn ngữ đó, mà điều này quan trọng vô cùng. Cụ thể: nếu nó cần nói nó muốn quả táo nó sẽ bật ra luôn I want that apple, chứ không phải nó sẽ nghĩ là: mình muốn quả táo đó, phải nói là Tôi muốn quả táo đó, tức là I want that apple và sau đó thì mới nói ra. Lúc chúng tôi sang Nga thì đã học một năm dự bị ở nhà, và các nước khác thì họ không học ở nhà trước như VN, sang đến bên Nga họ chẳng có một tý vốn nào, nhưng mà họ học nhanh hơn và khả năng bật cao hơn rất nhiều, đơn giản như tôi đã giải thích ở trên, họ link thẳng mọi thứ đến ngôn ngữ, không phải qua bất cứ một cái cầu nối nào.

4. Học ngoại ngữ phải kiên trì:

Một số phụ huynh gửi con em mình đến trường là rất nóng lòng muốn biết kết quả ngay, phải biết điều này và tôi biết từ nói chuyện với câu hỏi này. Đầy thối vô hình bản thân và con cái của bạn có, bởi vì hầu hết không có super kid, tất cả trong một quỹ đạo rất bình thường: mưa không thấm nước lâu dần, và nó chỉ nói khi xét thấy cần thiết, hoặc khi nó giống như … Mỗi đứa trẻ phát triển rất hữu rằng, với những đứa trẻ mới vào trường có thể thao thao, có những đứa trẻ không nói gì. Nhưng bạn yên tâm, nếu để ném nó vào môi trường phải sử dụng tiếng Anh, nó sẽ ra sao. Úc 3 tháng con tôi không thốt ra một lời nào, cô cũng kệ, chỉ cho nó để xem đĩa tiếng Anh, nói tiếng Anh với anh ta, giải thích bằng tiếng Anh, hiểu nơi họ đi ra, đến lớp học trong tuần đầu tiên Nó được giả để dịch, người mẹ yêu cầu một tuần mặc dù tiền công của chính phủ, và nó là tự quản lý. Cho đến một ngày kia sẽ đưa anh ta đến nhà, thấy bạn chơi nó tuôn ra những tràng, đặc giọng Úc. Bất ngờ quá, và kể từ đó, nó vẫn đòi hỏi người mẹ Việt Nam không được sử dụng đến nó, hậu quả là đến nhà để mất 2 tháng để nói chuyện với người Việt Nam. Vì vậy, không có cha mẹ lo lắng, khi nó bật ra nó sẽ bật ra, nhưng không, nó là một nơi nào đó trong đầu của họ ở đó.

5. Học tiếng Anh phải được sẵn sàng ngay từ đầu:

Accent (giọng đọc ) không quan trọng, người ta có thể nói giọng Úc, giọng Mỹ, giọng Sing… nhưng apple phát âm phải là apple. Thiết nghĩ là bố mẹ đừng quá câu nệ người bản xứ với không bản xứ một cách thái quá. Được bản xứ mà có chứng chỉ là quá tốt rồi nhưng bây giờ Tây ba lô nhiều lắm. Người nước ngoài với một giọng chuẩn là ổn, vì người nước ngoài có 2 lợi thế hơn so với người Việt: trẻ con bắt buộc phải nghe và hiểu họ vì họ không nói và không hiểu được tiếng Việt (khả năng phản xạ đã nói ở trên); và nói gì thì nói, phương pháp dạy của họ luôn tiên tiến hơn, họ cũng giỏi khuấy động phong trào hơn người Việt mình, không ngại nhảy, không ngại hát, không ngại nói và họ vẫn có 1 lợi thế hơn với các giáo viên bản xứ đấy: họ thường có bằng cấp tử tế hơn và có kinh nghiệm của bản thân mình khi sử dụng ngôn ngữ thứ 2!!! Nói thế không phải là người Việt mình tiếng Anh không giỏi, đơn giản là giáo viên Việt Nam có giọng chuẩn thì hầu hết phải tu nghiệp tốt nghiệp ở nước ngoài, mà những người đó về thì

  • Họ không đi dạy tiếng Anh ở mọi nơi, giá của họ cũng có người nước ngoài, hình ảnh đó, không phải là do người nước ngoài kể từ khi nhãn không có nguồn gốc;
  • Họ thường dạy đại học hoặc cao học;
  • Có khả năng làm cho niềm vui của họ vẫn còn ít người nước ngoài !!!

Tóm lại: vẫn phải người không phải Việt Nam dạy cho trẻ em là tốt nhất. Giáo viên nươc ngoài dạy cho Trẻ em vẫn hay hơn.

6. Học dưới nhiều hình thức:

Hãy tưởng tượng con bạn ở nước ngoài, nó sẽ giao tiếp với người nước ngoài, nó sẽ xem TV nước ngoài, nghe nhạc nước ngoài … Vì vậy, cố gắng cho con bạn một môi trường như vậy ngôn ngữ: Xem TV bằng tiếng Anh Anh (đĩa, truyền hình cáp), âm nhạc tiếng Anh, kể cả nhạc người lớn , giao tiếp với người nước ngoài (đến trường và trao đổi). Nhưng cũng không bắt được một món ăn chỉ xem để học tiếng Anh như nhàm chán nhanh chóng, hãy cho họ xem phim bằng tiếng Anh là ổn định nhất. Một cặp làm việc ở đó: Đối với những lý do sau đây:

  • Khi xem phim, trẻ em suy nghĩ và đoán khi họ không hiểu, giảm thiểu tác động của TV là hạn chế những suy nghĩ của người dân.
  • Học tiếng Anh qua các nội dung (content-based) nhưng hấp dẫn. Nếu con bạn không thích để xem, hãy khuyến khích họ bằng cách ngồi cạnh và sau đó nói nhiều hơn về các nhân vật, và quan tâm của họ đến luôn luôn nóng, lựa chọn bộ phim có nhiều loạt, như Pooh hay Barbie, hoặc shortcake dâu, hoặc hoàn toàn loại gia vị được hiển thị trên Disney Channel, nhân vật quen thuộc, nhưng sự kiện luôn luôn mới một lần nữa.
  • Máy vi tính và Internet cũng là một nguồn tốt của việc học tiếng Anh, các trò chơi tiếng Anh cũng là tốt cho họ nghe và làm theo hướng dẫn ở đó, và nó là cơ bản mà chúng ta thích. Làm thế nào các vấn đề hạn chế, các bậc cha mẹ biết.

7. Điều không nên làm:

Đừng bao giờ hỏi con quả táo bằng tiếng Anh là gì con nhỉ nhé. Điều tối kỵ đấy. Thay vào đấy, cầm quả táo lên và hỏi: What is this?

Hy vọng những thông tin trên hữu ích. Phụ huynh nào có kinh nghiệm hoặc là phần ẩn.

Call Now Button